03/04/58 ประชาสัมพันธ์ผลการศึกษาความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของเทศบาลตำบลหาดกรวด ปีงบประมาณ 2558
รายงานผลการศึกษาความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของเทศบาล
ประจำปีงบประมาณ 25598
******************************************************************
ผลการศึกษาความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของเทศบาลตำบลหาดกรวด
อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
ตารางที่ 1 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามจำแนกตามเพศ
เพศ |
จำนวน |
ร้อยละ |
หญิง |
58 |
58 |
ชาย |
42 |
42 |
รวม |
100 |
100 |
พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 58 เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 42
ตารางที่ 2 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามจำแนกตามอายุ
อายุ |
จำนวน |
ร้อยละ |
อายุต่ำกว่า 20 ปี |
6 |
6 |
อายุ 20 – 30 ปี |
27 |
27 |
อายุ 31 – 40 ปี |
23 |
23 |
อายุ 41 – 50 ปี |
22 |
22 |
อายุ 51 ปีขึ้นไป |
22 |
22 |
รวม |
100 |
100 |
พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 27 รองลงมาคือ ช่วงอายุ 31-40 ปี คิดเป็นร้อยละ23
ตารางที่ 3 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามจำแนกตามการศึกษา
การศึกษา |
จำนวน |
ร้อยละ |
ประถมศึกษา |
36 |
36 |
มัธยมศึกษา |
31 |
31 |
ปริญญาตรี |
27 |
27 |
ปริญญาโท |
1 |
1 |
สูงกว่าปริญญาโท |
0 |
0 |
อื่นๆ |
5 |
5 |
รวม |
100 |
100 |
พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับประถมศึกษา คิดเป็นร้อยละ 36 รองลงมาคือ ระดับมัธยมศึกษา คิดเป็นร้อยละ 31
ตารางที่ 4 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามจำแนกตามอาชีพ
อาชีพ |
จำนวน |
ร้อยละ |
นักศึกษา |
4 |
4 |
ข้าราชการ |
10 |
10 |
พนักงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ |
9 |
9 |
ลูกจ้าง |
42 |
42 |
ธุรกิจส่วนตัว |
7 |
7 |
อื่นๆ |
28 |
28 |
รวม |
100 |
100 |
พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นลูกจ้าง คิดเป็นร้อยละ 42 รองลงมาคืออื่นๆ คิดเป็นร้อยละ 28
ตารางที่ 5 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามจำแนกตามรายได้ต่อเดือน
รายได้ต่อเดือน |
จำนวน |
ร้อยละ |
ต่ำกว่า 3,000 บาท |
10 |
10 |
3,001 – 5,000 บาท |
20 |
20 |
5,001 – 10,000 บาท |
38 |
38 |
10,001 – 20,000 บาท |
26 |
26 |
20,000 บาทขึ้นไป |
6 |
6 |
รวม |
100 |
100 |
พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 5,001-10,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 38 รองลงมาคือ มีรายได้อยู่ระว่าง 10,001-20,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 26
ตอนที่ 2 ระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการ
ตารางที่ 6 จำนวนและร้อยละของด้านถนนภายในหมู่บ้าน(งานโครงสร้างพื้นฐาน)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
1.สภาพความปลอดภัยของถนนภายในหมู่บ้าน |
66 |
15 |
18 |
|
1 |
4.45 |
0.85 |
พึงพอใจมาก |
2.การติดป้ายและสัญญาณไฟจราจร |
31 |
5 |
2 |
7 |
55 |
2.5 |
1.82 |
พึงพอใจ น้อย |
3.ความรวดเร็วของการก่อสร้าง |
75 |
10 |
8 |
|
7 |
4.46 |
1.12 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
3.80 |
1.26 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า ความรวดเร็วของการก่อสร้าง อยู่ในระดับ “พึงพอใจมาก” มีค่าเฉลี่ย 4.46 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 7 จำนวนและร้อยละของด้านไฟฟ้าแสงสว่าง(งานโครงสร้างพื้นฐาน)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
4.มีไฟฟ้าใช้อย่างทั่วถึงทุกครัวเรือน |
92 |
7 |
|
1 |
|
4.9 |
0.39 |
พึงพอใจมากที่สุด |
5.การติดตั้งโคมไฟฟ้าส่องสว่าง |
81 |
11 |
6 |
1 |
1 |
4.7 |
0.71 |
พึงพอใจมากที่สุด |
6.การซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ |
79 |
20 |
1 |
|
|
4.78 |
0.44 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.79 |
0.31 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า มีไฟฟ้าใช้อย่างทั่วถึงทุกครัวเรือน อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.9 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 8 จำนวนและร้อยละของด้านระบบประปา(งานโครงสร้างพื้นฐาน)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
7.ปริมาณน้ำประปาเพียงพอต่อการอุปโภค บริโภค |
52 |
5 |
6 |
14 |
23 |
3.49 |
1.72 |
พึงพอใจปานกลาง |
8.การซ่อมแซมระบบประปามีความรวดเร็ว |
32 |
2 |
1 |
8 |
57 |
2.44 |
1.83 |
พึงพอใจน้อย |
9.คุณภาพน้ำประปามีความสะอาดได้มาตรฐาน |
70 |
11 |
1 |
18 |
|
4.33 |
1.15 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
3.42 |
0.94 |
พึงพอใจปานกลาง |
พบว่า คุณภาพน้ำประปามีความสะอาดได้มาตรฐาน อยู่ในระดับ “พึงพอใจมาก” มีค่าเฉลี่ย 4.33 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 9 จำนวนและร้อยละของด้านการบริหารจัดการ(งานจัดเก็บรายได้)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
10.เทศบาลได้แจ้งเตือนให้มาชำระภาษีอย่างทั่วถึง |
82 |
10 |
8 |
|
|
4.74 |
0.59 |
พึงพอใจมากที่สุด |
11.เทศบาลมีการกำหนดระยะเวลาในการยื่นภาษีและสิ้นสุดการชำระที่ชัดเจน |
65 |
8 |
5 |
7 |
15 |
4.01 |
1.53 |
พึงพอใจมาก |
12.ในการชำระภาษีท่านได้รับบริการอย่างรวดเร็ว |
72 |
6 |
1 |
21 |
|
4.29 |
1.22 |
พึงพอใจมาก |
13.มีการจัดทำตัวอย่างคำร้องหรือแบบฟอร์มต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียภาษี |
62 |
10 |
8 |
15 |
5 |
4.09 |
1.32 |
พึงพอใจมาก |
14.แบบฟอร์มแสดงรายการชำระภาษีชัดเจนและสามารถเข้าใจง่าย |
55 |
8 |
12 |
17 |
8 |
3.85 |
1.43 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.20 |
0.67 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า เทศบาลได้แจ้งเตือนให้มาชำระภาษีอย่างทั่วถึง อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.74 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 10 จำนวนและร้อยละของด้านความร่วมมือในการชำระภาษี(งานจัดเก็บรายได้)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
15.ท่านมีความสมัครใจในการชำระภาษีให้กับเทศบาลภายในระยะเวลาที่กฏหมายกำหนด |
31 |
1 |
1 |
10 |
57 |
2.39 |
1.80 |
พึงพอใจ น้อย |
16.ท่านเห็นว่าเป็นหน้าที่ของประชาชนในการเสียภาษีให้กับเทศบาลเพื่อนำไปพัฒนาท้องถิ่น |
53 |
5 |
3 |
8 |
31 |
3.41 |
1.82 |
พึงพอใจปานกลาง |
17.ท่านเห็นว่าภาษีที่จ่ายให้เทศบาล เป็นอัตราที่เหมาะสมจ่ายได้โดยไม่เดือดร้อน |
81 |
2 |
2 |
8 |
7 |
4.42 |
1.27 |
พึงพอใจมาก |
18.ท่านเห็นว่าการเสียภาษีให้เทศบาลเป็นการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น |
71 |
12 |
5 |
2 |
10 |
4.32 |
1.28 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
3.64 |
0.98 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า ท่านเห็นว่าการเสียภาษีให้เทศบาลเป็นการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น อยู่ในระดับ “พึงพอใจมาก” มีค่าเฉลี่ย 4.32 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 11 จำนวนและร้อยละของด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
19.การให้ข้อมูลและบริการจากเจ้าหน้าที่ |
77 |
7 |
8 |
3 |
5 |
4.48 |
1.09 |
พึงพอใจมาก |
20.การลงชื่อเข้าห้องอบรม |
80 |
1 |
3 |
13 |
3 |
4.42 |
1.20 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.45 |
0.46 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า การให้ข้อมูลและบริการจากเจ้าหน้าที่ อยู่ในระดับ “พึงพอใจมาก” มีค่าเฉลี่ย 4.48 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 12 จำนวนและร้อยละของด้านอาคารสถานที่(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
21.ความพร้อมของสถานที่ |
32 |
2 |
3 |
9 |
54 |
2.49 |
1.81 |
พึงพอใจ น้อย |
22.ความพอใจต่อบรรยากาศของการอบรม |
30 |
1 |
7 |
12 |
50 |
2.49 |
1.75 |
พึงพอใจ น้อย |
23.อุปกรณ์เพียงพอต่อความต้องการ |
25 |
2 |
1 |
12 |
60 |
2.2 |
1.70 |
พึงพอใจ น้อย |
24.ขนาดของห้องเหมาะสมกับจำนวนผู้เข้ารับการอบรม |
34 |
2 |
3 |
2 |
59 |
2.5 |
1.87 |
พึงพอใจ น้อย |
รวม |
2.42 |
0.71 |
พึงพอใจ น้อย |
พบว่า ขนาดของห้องเหมาะสมกับจำนวนผู้เข้ารับการอบรม อยู่ในระดับ “พึงพอใจน้อย” มีค่าเฉลี่ย 2.5 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 13 จำนวนและร้อยละของด้านการจัดความรู้ในการอบรม(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
25.เนื้อหาของการอบรม |
91 |
5 |
4 |
|
|
4.87 |
0.44 |
พึงพอใจมาก |
26.เอกสารประกอบการอบรม |
76 |
6 |
2 |
12 |
4 |
4.38 |
1.21 |
พึงพอใจมาก |
27.ความรู้ที่ได้รับจากการเข้ารับการอบรมใช้ประโยชน์ได้จริง |
92 |
6 |
1 |
1 |
|
4.89 |
0.42 |
พึงพอใจมากที่สุด |
28.ท่านได้รับความรู้ตรงตามที่ท่านคาดหวังไว้ |
82 |
10 |
3 |
2 |
3 |
4.66 |
0.87 |
พึงพอใจมากที่สุด |
29.การอบรมครั้งนี้เป็นการพัฒนาความรู้ตัวเองมากขึ้น |
90 |
7 |
2 |
1 |
|
4.86 |
0.47 |
พึงพอใจมากที่สุด |
30.ท่านคิดว่าโครงการอบรม ict เป็นโครงการที่ดี |
73 |
9 |
15 |
3 |
|
4.52 |
0.85 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.70 |
0.33 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ความรู้ที่ได้รับจากการเข้ารับการอบรมใช้ประโยชน์ได้จริง อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.89 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 14 จำนวนและร้อยละของด้านประเมินวิทยากร(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
31.ความพร้อมในการสอน |
72 |
7 |
3 |
|
18 |
4.15 |
1.53 |
พึงพอใจมาก |
32.ความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ให้ผู้ฟังเข้าใจ |
81 |
9 |
5 |
3 |
2 |
4.64 |
0.87 |
พึงพอใจมากที่สุด |
33.ความชัดเจนในการบรรยายและการตอบคำถาม |
88 |
8 |
2 |
2 |
|
4.82 |
0.55 |
พึงพอใจมากที่สุด |
34.ความเป็นกันเองกับผู้เข้ารับการอบรม |
91 |
8 |
1 |
|
|
4.9 |
0.33 |
พึงพอใจมากที่สุด |
35.ตรงต่อเวลา |
76 |
9 |
2 |
10 |
3 |
4.45 |
1.12 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.59 |
0.48 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ความเป็นกันเองกับผู้เข้ารับการอบรม อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.9 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 15 จำนวนและร้อยละของด้านความพึงพอใจในการอบรม(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
36.ท่านมีความพึงพอใจต่อการเข้าอบรม ict ครั้งนี้หรือไม่ |
73 |
8 |
8 |
7 |
4 |
4.39 |
1.14 |
พึงพอใจมาก |
37.ความเหมาะสมในภาพรวมของการจัดอบรม |
89 |
10 |
1 |
|
|
4.88 |
0.35 |
พึงพอใจมากที่สุด |
38.หนังสือ/เอกสาร ict ที่ใช้ประกอบการอบรม |
78 |
6 |
4 |
8 |
4 |
4.46 |
1.14 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.58 |
0.30 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ความเหมาะสมในภาพรวมของการจัดอบรม อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.88 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 16 จำนวนและร้อยละของการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความสงบชุมชน)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
39.มีเครื่องมือในการแจ้งเตือน/ป้องกันในชุมชน |
88 |
8 |
|
4 |
|
4.8 |
0.63 |
พึงพอใจมากที่สุด |
40.มีการแจ้งข่าวสาร/สถานการณ์ล่วงหน้า |
61 |
10 |
1 |
|
28 |
3.76 |
1.76 |
พึงพอใจมาก |
41.มีช่องทางการติดต่อ/แจ้งเหตุที่สะดวกรวดเร็ว |
90 |
8 |
2 |
|
|
4.88 |
0.38 |
พึงพอใจมากที่สุด |
42.ส่งเสริมสนับสนุนให้ชุมชนเข้าถึงระบบการป้องกันที่ถูกต้อง |
85 |
5 |
10 |
|
|
4.75 |
0.62 |
พึงพอใจมากที่สุด |
43.เชื่อมโยงหรือทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นเพื่อความรวดเร็ว |
62 |
8 |
25 |
4 |
1 |
4.26 |
1.03 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.49 |
0.48 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า มีช่องทางการติดต่อ/แจ้งเหตุที่สะดวกรวดเร็ว อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.88 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 17 จำนวนและร้อยละของด้านความปลอดภัยในชุมชน(งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความสงบชุมชน)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
44.เจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่อย่างเคร่งครัด |
77 |
6 |
12 |
|
5 |
4.5 |
1.04 |
พึงพอใจมาก |
45.ความสม่ำเสมอของการออกตรวจ |
80 |
5 |
3 |
2 |
10 |
4.43 |
1.27 |
พึงพอใจมาก |
46.ความกระตือรือร้น / ความพร้อมในการปฏิบัติงาน |
92 |
6 |
2 |
|
|
4.9 |
0.36 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.61 |
0.46 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ความกระตือรือร้น / ความพร้อมในการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.9 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 18 จำนวนและร้อยละของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง(งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความสงบชุมชน)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
47.มีช่องทางการแจ้งขอความช่วยเหลืออย่างสะดวก |
89 |
7 |
4 |
|
|
4.85 |
0.46 |
พึงพอใจมากที่สุด |
48.มีการช่วยผู้ประสบภัยแล้งอย่างทั่วถึง |
72 |
11 |
10 |
7 |
|
4.48 |
0.93 |
พึงพอใจมาก |
49.เข้าถึงสถานการณ์และช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว |
75 |
4 |
10 |
7 |
4 |
4.39 |
1.16 |
พึงพอใจมาก |
50.เครื่องมือช่วยเหลือภัยแล้งมีอย่างเพียงพอ |
62 |
5 |
7 |
1 |
25 |
3.78 |
1.71 |
พึงพอใจมาก |
51.เจ้าหน้าที่มีความรู้ด้านการช่วยเหลือและบรรเทาภัยแล้ง |
85 |
14 |
1 |
|
|
4.84 |
0.39 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.47 |
0.28 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า มีช่องทางการแจ้งขอความช่วยเหลืออย่างสะดวก อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.85 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 19 จำนวนและร้อยละของด้านเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
52.มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีสุภาพและเป็นมิตร |
92 |
7 |
1 |
|
|
4.91 |
0.32 |
พึงพอใจมากที่สุด |
53.มีความเอาใจใส่ กระตือรือร้น และเต็มใจในการให้บริการ |
90 |
8 |
2 |
|
|
4.88 |
0.38 |
พึงพอใจมากที่สุด |
54.ให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว |
91 |
8 |
1 |
|
|
4.9 |
0.33 |
พึงพอใจมากที่สุด |
55.มีความรู้ ความเข้าใจคำแนะนำและตอบข้อซักถามตรงกับความต้องการ |
89 |
10 |
1 |
|
|
4.88 |
0.35 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.89 |
0.14 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีสุภาพและเป็นมิตร อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.91 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 20 จำนวนและร้อยละของด้านกระบวนการ / ขั้นตอน (งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
56.มีขั้นตอนและระยะเวลาในการปฏิบัติงาน |
90 |
10 |
|
|
|
4.9 |
0.30 |
พึงพอใจมากที่สุด |
57.มีความชัดเจนและโปร่งใส |
89 |
10 |
1 |
|
|
4.88 |
0.35 |
พึงพอใจมากที่สุด |
58.มีการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง |
92 |
7 |
1 |
|
|
4.91 |
0.32 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.90 |
0.13 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า มีการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.91 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 21 จำนวนและร้อยละของด้านสิ่งอำนวยความสะดวก(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
59.มีอุปกรณ์ เครื่องมือที่ทันสมัยและรวดเร็วในการปฏิบัติงาน |
88 |
2 |
10 |
|
|
4.78 |
0.61 |
พึงพอใจมากที่สุด |
60.สถานที่ทำงาน สะอาด เป็นระเบียบ |
87 |
10 |
2 |
1 |
|
4.83 |
0.49 |
พึงพอใจมากที่สุด |
61.ความชัดเจนของป้ายแสดงสถานที่ของหน่วยงาน |
81 |
6 |
|
3 |
10 |
4.45 |
1.28 |
พึงพอใจมาก |
62.มีที่จอดรถเพียงพอ |
70 |
5 |
1 |
18 |
6 |
4.15 |
1.40 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.55 |
0.22 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า สถานที่ทำงาน สะอาด เป็นระเบียบ อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.83 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 22 จำนวนและร้อยละของด้านการบริการสาธารณ(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
63.มีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ทางด้านงานสาธารณสุข |
95 |
2 |
3 |
|
|
4.92 |
0.37 |
พึงพอใจมากที่สุด |
64.มีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับการระบาดของโรค |
87 |
11 |
2 |
|
|
4.85 |
0.41 |
พึงพอใจมากที่สุด |
65.มีเครื่องมือในการบริการประชาชนงานควบคุมโรค |
77 |
8 |
5 |
7 |
3 |
4.49 |
1.06 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.75 |
0.15 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า มีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ทางด้านงานสาธารณสุข อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.92 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 23 จำนวนและร้อยละของด้านงานสิ่งแวดล้อม(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
66.มีการให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ |
89 |
9 |
2 |
|
|
4.87 |
0.39 |
พึงพอใจมากที่สุด |
67.มีกระบวนการในการสร้างค่านิยมและจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม |
92 |
7 |
1 |
|
|
4.91 |
0.32 |
พึงพอใจมากที่สุด |
68.มีการกำหนดแนวทางสำหรับการปฏิบัติเพื่อให้พฤติกรรมการให้ความสำคัญและใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืนฯ |
90 |
8 |
2 |
|
|
4.88 |
0.38 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.89 |
0.14 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า มีกระบวนการในการสร้างค่านิยมและจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.91 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 24 จำนวนและร้อยละของบริการด้านสารชีวภัณฑ์(งานด้านส่งเสริมการเกษตร)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
69.ระยะเวลาในการขอรับบริการ |
82 |
6 |
12 |
|
|
4.7 |
0.67 |
พึงพอใจมากที่สุด |
70.ความสะดวกในการขอรับบริการ |
68 |
30 |
2 |
|
|
4.66 |
0.51 |
พึงพอใจมากที่สุด |
71.ชนิดของชีวภัณฑ์ตรงกับความต้องการ |
70 |
14 |
6 |
5 |
5 |
4.39 |
1.12 |
พึงพอใจมาก |
72.ปริมาณที่ได้รับเท่ากับความต้องการ |
63 |
20 |
15 |
1 |
1 |
4.43 |
0.85 |
พึงพอใจมาก |
73.การผลิตทันต่อการระบาดของโรคแมลง |
80 |
15 |
3 |
2 |
|
4.73 |
0.61 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.58 |
0.24 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า การผลิตทันต่อการระบาดของโรคแมลง อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.73 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 25 จำนวนและร้อยละของส่งเสริมสนับสนุนการปลูกข้าวอินทรีย์(งานด้านส่งเสริมการเกษตร)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
64.ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานข้าวอินทรีย์ |
62 |
34 |
3 |
1 |
|
4.57 |
0.60 |
พึงพอใจมากที่สุด |
75.การให้ความรู้การผลิตปัจจัยการผลิต |
12 |
82 |
6 |
|
|
4.06 |
0.42 |
พึงพอใจมาก |
76.ความยากง่ายในการปลูกข้าวอินทรีย์ |
77 |
21 |
|
2 |
|
4.73 |
0.56 |
พึงพอใจมากที่สุด |
77.การประเมินแปลภายในของกองส่งเสริมการเกษตร |
64 |
20 |
12 |
3 |
1 |
4.43 |
0.89 |
พึงพอใจมาก |
78.รายได้จาการปลูกข้าวอินทรีย์ |
60 |
25 |
2 |
12 |
1 |
4.31 |
1.05 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.42 |
0.20 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า ความยากง่ายในการปลูกข้าวอินทรีย์ อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.73 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 26 จำนวนและร้อยละของด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการแก่ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยเอดส์ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
79.การให้ข้อมูลและบริการจากเจ้าหน้าที่ |
61 |
37 |
2 |
|
|
4.59 |
0.53 |
พึงพอใจมากที่สุด |
80.การให้ความสำคัญต่อการดูแลเอาใจใส่และช่วยเหลือ |
48 |
51 |
1 |
|
|
4.47 |
0.52 |
พึงพอใจมาก |
81.การส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาส |
65 |
33 |
1 |
1 |
|
4.62 |
0.56 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.56 |
0.21 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า การส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาส อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.62 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 27 จำนวนและร้อยละของด้านการส่งเสริมอาชีพและเพิ่มรายได้ของประชาชน
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
82.ความพร้อมของสถานที่ |
65 |
33 |
2 |
|
|
4.63 |
0.52 |
พึงพอใจมากที่สุด |
83.ความพอใจในการส่งเสริมการจัดฝึกอบรมอาชีพ |
31 |
68 |
1 |
|
|
4.3 |
0.48 |
พึงพอใจมาก |
84.อุปกรณ์เพียงพอต่อความต้องการในการฝึกอาชีพ |
55 |
26 |
15 |
4 |
|
4.32 |
0.87 |
พึงพอใจมาก |
85.มีความเอาใจใส่ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนและอาชีพ |
43 |
55 |
2 |
|
|
4.41 |
0.53 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.42 |
0.20 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า ความพร้อมของสถานที่ อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.63 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 28 จำนวนและร้อยละของด้านศาสนา วัฒนธรรมและประเพณี
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
86.ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมประเพณี |
52 |
45 |
2 |
|
1 |
4.47 |
0.64 |
พึงพอใจมาก |
87.มีการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีของชุมชน |
60 |
30 |
6 |
3 |
1 |
4.45 |
0.82 |
พึงพอใจมาก |
88.มีการให้ความสำคัญต่อการสืบทอดศิลปวัฒนธรรมประเพณี |
58 |
41 |
1 |
|
|
4.57 |
0.51 |
พึงพอใจมากที่สุด |
89.ท่านได้รับความรู้ตรงตามที่ท่านคาดหวังไว้ |
44 |
50 |
5 |
1 |
|
4.37 |
0.63 |
พึงพอใจมาก |
รวม |
4.47 |
0.29 |
พึงพอใจมาก |
พบว่า มีการให้ความสำคัญต่อการสืบทอดศิลปวัฒนธรรมประเพณี อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.57 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 29 จำนวนและร้อยละของด้านบริการ(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
90.เวลาที่รับ – ส่งเด็กที่มาที่ศูนย์ |
76 |
24 |
|
|
|
4.76 |
0.43 |
พึงพอใจมากที่สุด |
91.ความเอาใจใส่เด็กของผู้ดูและเด็ก |
91 |
9 |
|
|
|
4.91 |
0.29 |
พึงพอใจมากที่สุด |
92.สัดส่วนของผู้ดูแลเด็กกับเด็ก |
72 |
28 |
|
|
|
4.72 |
0.45 |
พึงพอใจมากที่สุด |
93.ความรู้ – ความเข้าใจเด็กของผู้ดูแลเด็ก |
86 |
14 |
|
|
|
4.86 |
0.35 |
พึงพอใจมากที่สุด |
94.ค่าวัสดุสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน |
88 |
12 |
|
|
|
4.88 |
0.32 |
พึงพอใจมากที่สุด |
95.ค่าเทอม |
93 |
7 |
|
|
|
4.93 |
0.26 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.84 |
0.14 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ความเอาใจใส่เด็กของผู้ดูแลเด็ก อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.91 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 30 จำนวนและร้อยละของด้านโภชนาการ(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
96.อาหารได้มาตรฐานครบหลัก 5 หมู่ |
89 |
11 |
|
|
|
4.89 |
0.31 |
พึงพอใจมากที่สุด |
97.ความสะอาดถูกสุขลักษณะของสถานที่เตรียมปรุงอาหาร |
90 |
10 |
|
|
|
4.9 |
0.30 |
พึงพอใจมากที่สุด |
98.ความสะอาด เพียงพอของน้ำดื่ม น้ำใช้ |
90 |
10 |
|
|
|
4.9 |
0.30 |
พึงพอใจมากที่สุด |
99.สะอาดและปลอดภัยของอุปกรณ์และภาชนะใส่อาหาร |
91 |
9 |
|
|
|
4.91 |
0.29 |
พึงพอใจมากที่สุด |
100.ความสะอาดและถูกสุขลักษณะของอาหารและนม |
88 |
12 |
|
|
|
4.88 |
0.32 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.90 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ความสะอาดและปลอดภัยของอุปกรณ์และภาชนะใส่อาหาร อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.91 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 31 จำนวนและร้อยละของด้านเด็ก(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
101.มีพัฒนาการด้านร่างกายเหมาะสมกับวัย |
89 |
11 |
|
|
|
4.89 |
0.31 |
พึงพอใจมากที่สุด |
102.มีพัฒนาการด้านอารมณ์เหมาะสมกับวัย |
91 |
9 |
|
|
|
4.91 |
0.29 |
พึงพอใจมากที่สุด |
103.มีพัฒนาการด้านสังคมเหมาะสมกับวัย |
90 |
10 |
|
|
|
4.9 |
0.30 |
พึงพอใจมากที่สุด |
104.มีพัฒนาการด้านสติปัญญาเหมาะสมกับวัย |
92 |
8 |
|
|
|
4.92 |
0.27 |
พึงพอใจมากที่สุด |
105.เด็กมีพัฒนาการดีขึ้นตามศักยภาพของตนเอง |
92 |
8 |
|
|
|
4.92 |
0.27 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.91 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า มีพัฒนาการด้านอารมณ์เหมาะสมกับวัย อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.91 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 32 จำนวนและร้อยละของด้านบุคลากร(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
106.บุคลากรมีความรู้ความสามารถเข้าใจจิตวิทยาเด็ก |
88 |
12 |
|
|
|
4.88 |
0.32 |
พึงพอใจมากที่สุด |
107.บุคลากรดูแลเอาใจใส่เด็กสม่ำเสมอ |
91 |
9 |
|
|
|
4.91 |
0.29 |
พึงพอใจมากที่สุด |
108.การแต่งกายของบุคลากร |
92 |
8 |
|
|
|
4.92 |
0.27 |
พึงพอใจมากที่สุด |
109.มีแผนการเรียนการสอน และจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย |
91 |
9 |
|
|
|
4.91 |
0.29 |
พึงพอใจมากที่สุด |
110.หัวหน้าศูนย์มีวิสัย และพัฒนาศูนย์ชัดเจน |
92 |
8 |
|
|
|
4.92 |
0.27 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.91 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า การแต่งกายของบุคลากร อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.91 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 33 จำนวนและร้อยละของด้านสิ่งแวดล้อมปลอดภัย(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
112.ความมั่นคง แข็งแรง และความปลอดภัยของตัวอาคาร |
90 |
10 |
|
|
|
4.9 |
0.30 |
พึงพอใจมากที่สุด |
113.ความสะอาด ถูกสุขลักษณะของห้องส้วม |
88 |
12 |
|
|
|
4.88 |
0.32 |
พึงพอใจมากที่สุด |
114.ความสะอาดและเพียงพอของสนามเด็กเล่น |
60 |
39 |
1 |
|
|
4.59 |
0.51 |
พึงพอใจมากที่สุด |
115.ความเป็นสัดส่วน และเพียงพอของพื้นที่ใช้สอย |
58 |
40 |
2 |
|
|
4.56 |
0.54 |
พึงพอใจมากที่สุด |
116.ความสะอาด และเพียงพอของเครื่องใช้สำหรับเด็ก |
72 |
27 |
1 |
|
|
4.71 |
0.48 |
พึงพอใจมากที่สุด |
117.มีการกำจัดขยะที่ถูกสุขลักษณะ |
62 |
36 |
2 |
|
|
4.6 |
0.53 |
พึงพอใจมากที่สุด |
118.แสงสว่างและการระบายอากาศเพียงพอ |
87 |
13 |
|
|
|
4.87 |
0.34 |
พึงพอใจมากที่สุด |
119.การป้องกันแมลง และพาหะนำโรค |
89 |
11 |
|
|
|
4.89 |
0.31 |
พึงพอใจมากที่สุด |
120.มาตรการความปลอดภัย |
73 |
27 |
|
|
|
4.73 |
0.44 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.75 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ความมั่นคง แข็งแรง และความปลอดภัยของตัวอาคาร อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.9 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 34 จำนวนและร้อยละของด้านการมีส่วนร่วม(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
121.ผู้ปกครอง ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์ฯ |
81 |
19 |
|
|
|
4.81 |
0.39 |
พึงพอใจมากที่สุด |
122.องค์กรรัฐ เอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาศูนย์ฯ |
68 |
32 |
|
|
|
4.68 |
0.47 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.75 |
0.17 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า ผู้ปกครอง ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์ฯ อยู่ในระดับ “พึงพอใจมากที่สุด” มีค่าเฉลี่ย 4.81 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตารางที่ 35 จำนวนและร้อยละของด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด)
หัวข้อการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|||||
5 |
4 |
3 |
2 |
1 |
||||
123.สำรวจและนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาร่วมกิจกรรมการเรียนการสอน |
64 |
36 |
|
|
|
4.64 |
0.48 |
พึงพอใจมากที่สุด |
รวม |
4.64 |
0.10 |
พึงพอใจมากที่สุด |
พบว่า สำรวจและนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาร่วมกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับ “พึงพอใจมาก” มีค่าเฉลี่ย 4.46 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าหัวข้ออื่นๆ
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะอื่นๆ
- จัดหาแหล่งน้ำให้แก่หมู่บ้านที่ไม่มีน้ำใช้
- อยากให้มีน้ำกินน้ำใช้ทุกหมู่บ้าน
- อยากให้ส่งเสริมด้านอาชีพของชาวบ้าน
- สร้างแหล่งน้ำให้มีเพียงพอ
- เพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน
- ให้มีอาชีพกับชาวบ้านเพื่อเพิ่มรายได้
สรุปและอภิปรายผล
จากผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการประชาชน ของเทศบาลตำบลหาดกรวด โดยใช้แบบสอบถามที่สร้างขึ้นจากความต้องการทราบความต้องการของผู้รับบริการ โดยออกแบบเป็น 3 ตอน ซึ่งตอนที่ 1 จะเป็นส่วนข้อมูลทั่วไป ตอนที่ 2 จะเป็นระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการ และตอนที่ 3 จะเป็นข้อเสนอแนะอื่นๆ โดยในการจัดเก็บข้อมูลจะใช้แบบสอบถามที่สร้างขึ้นจำนวน 100 ชุด และกระจายแบบสอบถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้รับบริการได้ทำการประเมิน เมื่อรวบรวมผลการประเมินเสร็จแล้ว สรุปผลข้อมูล ให้กับสภาทราบและแจ้งให้เจ้าของงานทราบผลการประเมิน เพื่อนำผลการประเมินไปเป็นข้อมูลในการปรับปรุงงานและพัฒนางานของตนให้ดีขึ้น
การประเมินส่วนข้อมูลทั่วไป จากการรวบรวมข้อมูลพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 58 อายุ 20 – 30 ปี มีสัดส่วนมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 27 การศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษา มีสัดส่วนสูงที่สุด คิดเป็นร้อยละ 36 ประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างเป็นส่วนใหญ่ โดยคิดเป็นร้อยละ 42 โดยมีรายได้อยู่ในช่วง 5,001 – 10,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 38
การประเมินส่วนของระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการ โดยแบ่งด้านการให้บริการเป็น 30 หัวข้อ โดยกำหนดระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการไว้ 5 ระดับ โดยอาศัยเกณฑ์ในการประเมินจากค่า ดังนี้
ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 4.50 - 5.00 หมายถึง พึงพอใจในระดับมากที่สุด
ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 3.50 - 4.49 หมายถึง พึงพอใจในระดับมาก
ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50 - 3.49 หมายถึง พึงพอใจในระดับปานกลาง
ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 1.50 - 2.49 หมายถึง พึงพอใจในระดับน้อย
ค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 1.00 - 1.49 หมายถึง พึงพอใจในระดับน้อยที่สุด
สรุปรวมหัวข้อในแบบประเมินความพึงพอใจในการให้บริการประชาชนโดยเรียงอันดับจาก พึงพอใจในระดับมากที่สุดลงไปหาความพึงพอใจในระดับน้อยที่สุด โดยมีการเลียงลำดับไว้ดังนี้
อันดับการประเมิน |
หัวข้อการประเมิน |
S.D. |
ระดับความพึงพอใจ |
|
1 |
ด้านบุคลากร(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด) |
4.91 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
2 |
ด้านเด็ก(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด) |
4.91 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
3 |
ด้านโภชนาการ(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด) |
4.90 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
4 |
ด้านกระบวนการ / ขั้นตอน (งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม) |
4.90 |
0.13 |
พึงพอใจมากที่สุด |
5 |
ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม) |
4.89 |
0.14 |
พึงพอใจมากที่สุด |
6 |
ด้านงานสิ่งแวดล้อม(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม) |
3.89 |
0.14 |
พึงพอใจมากที่สุด |
7 |
ด้านบริการ(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด) |
4.84 |
0.14 |
พึงพอใจมากที่สุด |
8 |
ด้านไฟฟ้าแสงสว่าง(งานโครงสร้างพื้นฐาน) |
4.79 |
0.31 |
พึงพอใจมากที่สุด |
9 |
ด้านสิ่งแวดล้อมปลอดภัย(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด) |
3.75 |
0.12 |
พึงพอใจมากที่สุด |
10 |
ด้านการบริการสาธารณ(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม) |
4.75 |
0.15 |
พึงพอใจมากที่สุด |
11 |
ด้านการมีส่วนร่วม(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด) |
4.75 |
0.17 |
พึงพอใจมากที่สุด |
12 |
ด้านการจัดความรู้ในการอบรม(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด) |
4.70 |
0.33 |
พึงพอใจมากที่สุด |
13 |
ด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลตำบลหาดกรวด) |
4.64 |
0.10 |
พึงพอใจมากที่สุด |
14 |
ด้านความปลอดภัยในชุมชน(งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความสงบชุมชน) |
4.61 |
0.46 |
พึงพอใจมากที่สุด |
15 |
ด้านความพึงพอใจในการอบรม(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด) |
4.60 |
0.29 |
พึงพอใจมากที่สุด |
16 |
ด้านประเมินวิทยากร(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด) |
4.59 |
0.48 |
พึงพอใจมากที่สุด |
17 |
บริการด้านสารชีวภัณฑ์(งานด้านส่งเสริมการเกษตร) |
4.58 |
0.24 |
พึงพอใจมากที่สุด |
18 |
ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการแก่ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยเอดส์ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส |
4.62 |
0.21 |
พึงพอใจมากที่สุด |
19 |
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก(งานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม) |
4.55 |
0.22 |
พึงพอใจมากที่สุด |
20 |
การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความสงบชุมชน) |
4.48 |
0.48 |
พึงพอใจมาก |
21 |
การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง(งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความสงบชุมชน) |
4.47 |
0.28 |
พึงพอใจมาก |
22 |
ด้านศาสนา วัฒนธรรมและประเพณี |
4.47 |
0.29 |
พึงพอใจมาก |
23 |
ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด) |
4.45 |
0.46 |
พึงพอใจมาก |
24 |
ส่งเสริมสนับสนุนการปลูกข้าวอินทรีย์(งานด้านส่งเสริมการเกษตร) |
4.42 |
0.20 |
พึงพอใจมาก |
25 |
ด้านการส่งเสริมอาชีพและเพิ่มรายได้ของประชาชน |
4.42 |
0.20 |
พึงพอใจมาก |
26 |
ด้านการบริหารจัดการ(งานจัดเก็บรายได้) |
4.20 |
0.67 |
พึงพอใจมาก |
27 |
ด้านถนนภายในหมู่บ้าน(งานโครงสร้างพื้นฐาน) |
3.80 |
1.26 |
พึงพอใจมาก |
28 |
ด้านความร่วมมือในการชำระภาษี(งานจัดเก็บรายได้) |
3.64 |
0.98 |
พึงพอใจมาก |
29 |
ด้านระบบประปา(งานโครงสร้างพื้นฐาน) |
3.42 |
0.94 |
พึงพอใจปานกลาง |
30 |
ด้านอาคารสถานที่(งานศูนย์เรียนรู้ ICT ชุมชน เพื่อพ่อหลวง ตำบลหาดกรวด) |
2.42 |
0.71 |
พึงพอใจปานกลาง |
|
ค่าเฉลี่ยรวมทุกด้าน |
4.48 |
0.35 |
พึงพอใจมาก |
ระดับความพึงพอใจในการให้บริการประชาชน เทศบาลตำบลหาดกรวด เฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับ “พึงพอใจมาก” โดยมีคะแนนความพึงพอใจโดยรวมเป็น 4.48
จากผลสรุปข้อมูลจากการประเมินผลจากแบบสอบถาม จะใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาการให้บริการในงานด้านต่างๆ ของเทศบาลตำบลหาดกรวดให้ดีขึ้นต่อไป
งานข้อมูลและสารสนเทศ : สำนักปลัด เทศบาลตำบลหาดกรวด